Những nguyên nhân sai lầm gây tổn thọ xe máy mà nhiều chị em phụ nữ thậm chí cả đàn ông cũng mắc phải

Một số các trường hợp thường gặp tới khi sử dụng xe máy không đúng cách làm cho xe hư hỏng theo thời gian. 

  1. Nổ máy vận hành ngay khi mở khóa xe

Vấn đề này là vấn đề thường mắc phải nhất của người dùng khi sử dụng. Từ những chiếc xe đời cũ khi đã có phun xăng điện tử là lúc người dùng lung túng trong việc khó xử này. Đề nổ máy ngay khi mở khóa xe là cách âm thầm khiến xe hư hỏng vì khi mở khóa xe động cơ phun xăng bắt đầu được kích hoạt. Để tránh tình trạng này người dùng nên mở khóa và chờ 3-5 giây khi đèn màu vàng báo hiệu phun xăng (FI) tắt hãy nổ máy.

 

  1. Xăng nào cũng đi được

Nhiều người dùng vẫn nghĩ với thói quen đơn giản là xăng gì cũng có thể chạy được. Ý nghĩ đó là đúng nhưng để xe có thể vận hành tốt người dùng nên lựa chọn loại xăng phù hợp với loại xe đang sử dụng.

Câu hỏi đặt ra khi sử dụng xăng A92 và xăng A95:

 Khi xe của bạn yêu cầu xăng A92 nhưng bạn đổ xăng A95 điều xảy ra khi sử dụng sẽ khó cháy hết do chưa đạt được mức nén phù hợp và sử dụng lâu ngày sẽ xảy ra cặn than bám bẩn máy. Ngược lại khi sử xe yêu cầu A95 nhưng đổ A92 điều này sẽ ảnh hưởng đến công suất không như mong muốn của nhà sản xuất đề ra vì xăng A92 không đủ sức đốt như A95.

Bảng tham khảo tỷ số nén sử dụng xăng cho một số xe

 

 

  1. Thay dầu không quan tâm đến chất lượng dầu

Quan trọng nhất của máy móc chính là dầu máy, dầu máy có đạt chất lượng, thông số đúng với yêu cầu của hãng xe đề ra mới là cần thiết. Người sử dụng luôn có những quan nhiệm khi thay dầu chỉ cần là dầu máy và là dầu có tên tuổi là chưa đủ khi lựa chọn tối ưu. Để nắm rõ hơn chúng ta cần phải biết đến độ nhớt của dầu ( ví dụ: 10w-40) Ngoài ra tiêu chuẩn JASO là tiêu chuẩn người dùng cũng nên quan tâm. JASO chia làm 4 cấp: MA , MA1 , MA2 và MB, mỗi cấp độ  này có độ ma sát phù hợp riêng. Thường MA,MA1 và MA2 được dùng cho xe số còn MB dành cho xe ga. Đôi khi dầu của xe số có thể sử dụng cho dòng xe ga nhưng ngược lại không nên dùng dầu xe ga cho xe số.

 

Câu hỏi đặt ra bao lâu ta nên thay dầu:

  • Có 2 loại dầu nhớt cho xe ga đó là dầu hộp số và dầu động cơ.

 + Dầu động cơ có nhiều loại ( từ 1000km – 3000km) tùy vào loại dầu mà nhà sản xuất đưa ra

 + Dầu hộp số sẽ thay thường vào khoảng từ 6000km

  • Dầu nhớt cho xe số cũng thường từ khoảng 1000km tùy do nhà sản xuất đề ra

Người dùng nên có lựa chọn thông minh và tham khảo kỹ những sản phẩm dầu được nhà sản xuất khuyến cáo. Có một số hãng sản xuất người dùng nên chú ý đến như: Castrol, Motul, Eni-Agip, Shell,…

  1. Xe lội nước

Rất nguy hiểm nếu bạn bỏ qua điều này: Hà Nội và Tp. HCM là 2 nơi xảy ra ngập lụt nhiều nhất mà phương tiện tham gia giao thông cũng không tránh khỏi việc đi vào trời ngập. Nhưng nếu có di chuyển gặt lụt lội nước sẽ rất dễ có khả năng nước ngập vào máy và điều đó sẽ chẳng hay ho gì khi nếu bạn cứ để như thế di chuyển trong thời gian dài. Khoản tiền bạn phải bỏ ra để sửa chữa sẽ là rất lớn, vì thế bạn nên nhanh chóng mang sẽ tới các địa điểm bảo dưỡng uy tín được nhà sản xuất ủy quyền để kiểm tra vệ sinh và thay dầu máy kịp lúc.

 

Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)

 

  1. Không chú ý đến việc làm mát động cơ

Hiện tượng này cũng gặp khá nhiều với người dùng vì đã quên lỡ bỏ qua việc làm mát của động cơ. Tốn xăng, máy ì ạch đó cũng là một phần liên quan đến bộ phận làm mát. Có 2 loại làm mát chính: Làm mát bằng không khí và làm mát bằng nước.

 

  • Làm mát bằng không khí thường được gặp ở các loại xe Piaggio loại này được làm mát trực tiếp khi di chuyển không khí từ bên ngoài sẽ trực tiếp vào bộ phận làm mát của xe. Đối với loại làm mát này thì sẽ không cần quan tâm đến việc đổ nước làm mát mà chỉ cần vệ sinh sạch khu vực làm mát.
  • Làm mát bằng nước: Việc làm mát này sẽ có hiệu quả cao hơn với làm mát không khí nhưng đương nhiên nó sẽ tốn kém hơn so với làm mát không khí. Làm mát nước bạn cần chú ý 2 điều là bộ làm mát tản nhiệt cũng luôn phải vệ sinh sạch sẽ và thứ 2 đó chính là dung dịch nước làm mát. Thường sau khi sử dụng 1 thời gian nước làm mát sẽ cạn dần chúng ta luôn phải để ý kiểm tra vệ sinh bồn chứa và đổ thêm.

 

  1. Sử dụng phanh trước thường xuyên

Việc sử dụng phanh trước thường xuyên ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng và gây bào mòn má phanh. Việc nguy hiểm khi sử dụng phanh trước khi đang di chuyển sẽ rất dễ bị trượt bánh xe gây ra ngã xe và người thiệt chính là người sử dụng. Ngoài ra việc sử dụng phanh trước thường xuyên sẽ gây bào mòn hệ thống phanh khiến phanh phải sử đến dầu phanh liên tục. Người dùng cũng nên cần kiểm tra két chứa dầu phanh để có thể thay kịp thời

 

 

 

Phụ tùng và những sản phẩm linh kiện được cung cấp tại nhiều nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy đang được DHU cung cấp đều là những sản phẩm chất lượng và theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. DHU với tiêu chí làm việc vì lợi ích chung và đảm bảo tới người tiêu dùng, chúng tôi luôn phát triển mọi dịch vụ và sản phẩm tốt nhất đến người dùng

 

 

Một số sản phẩm chúng tôi đang cung cấp 3m  , cao su bt bin, hóa cht, dây đai buchàng, đai kp kim loi, bu lông, dây xon, dây thít, ....

Chúng tôi cam kết các mặt hàng chúng tôi cung cấp đều là những mặt hàng chất lượng đạt chuẩn đến từ các nước Châu Âu, Châu Á.

Liên hệ với chúng tôi để được phục vụ và báo giá.

Công ty TNHH Đầu Tư và Phát Triển DHU

Văn phòng: Tầng 8 Tòa nhà Ha Noi Creative City, Số 1 Lương Yên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: 024.629.107.16

Hotline: 094.1468.118 / 094.9886.889

Email: sales@dhu.com.vn

Website: http://dhu.com.vn/